Công ty TNHH NESTLÉ Việt Nam

Công ty TNHH NESTLÉ Việt Nam

Giải thưởng: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia [2019]
Lĩnh vực kinh doanh chính: Sản xuất thực phẩm và thức uống dinh dưỡng
Lãnh đạo doanh nghiệp: Ông Binu Jacob - Tổng giám đốc
Các HTQL, công cụ cải tiến: FSSC 22000; ISO 9001:2015; ISO/IEC 17025:2017; ISO 14001:2015; ISO 45001:2018, GWP; ISO 31000
Địa chỉ:  Số 7, đường 17A, KCN Biên Hòa 2, P. An Bình, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (028) 3911 3737
Mã số thuế: 3600235305
Email: consumer.services@vn.nestle.com
Website: www.nestle.com.vn
Loại công ty: Sản xuất lớn
Hộp tin nhắn

Trực thuộc Tập đoàn Nestlé, tập đoàn hàng đầu thế giới về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe có trụ sở tại Vevey – Thụy Sỹ và có mặt trên 186 quốc gia trên thế giới, Nestlé Việt Nam làm việc cùng đối tác tối đa hóa sức mạnh của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người, hôm nay và những thế hệ trong tương lai. Với hơn 150 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng, Nestlé luôn hướng đến mục tiêu đem lại cuộc sống khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn cho người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới, với các nhãn hàng quen thuộc như MILO, Nescafe, Maggi, Nestea, Nesvita, NAN, La Vie…
Thành lập năm 1995, Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư và sản xuất kinh doanh với vốn đầu tư hiện tại lên đến hơn 730 triệu đô la Mỹ, trở thành nhà đầu tư Thụy Sĩ lớn nhất và thành công nhất tại Việt Nam. Hiện nay, Nestlé Việt Nam tuyển dụng trực tiếp gần 2.300 nhân viên và tạo hơn 10.000 việc làm gián tiếp thông qua hệ thống các nhà cung cấp, nhà phân phối, và Chương trình Kết nối Nông dân. Công ty vận hành 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối trên toàn quốc. Trong đó, 3 nhà máy đặt tại tỉnh Đồng Nai và 1 nhà máy tại tỉnh Hưng Yên. Nestlé điều hành 2 nhà máy sản xuất nước khoáng La Vie, liên doanh giữa Tập đoàn Nestlé và Tỉnh Long An.
Nestlé Việt Nam luôn cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam với tầm nhìn trở thành “Công ty toàn cầu gắn kết địa phương tiên phong trong phát triển bền vững”. Được dẫn dắt bởi các giá trị bắt nguồn từ sự tôn trọng của tập đoàn, Nestlé làm việc cùng với các đối tác để tạo ra giá trị chung – vừa đóng góp cho xã hội đồng thời đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh của công ty. Chúng tôi gọi đây là phương châm hoạt động “Tạo Giá Trị Chung” và gắn liền trong mọi hoạt động kinh doanh của mình.

Mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải từ bã cà phê đến viên gạch không nung 
Trong lĩnh vực sản xuất, rất nhiều sáng kiến tiêu biểu áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn đã được Nestlé áp dụng. Từ năm 2015, tất cả các nhà máy Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không rác thải chôn lấp ra môi trường trong sản xuất” thông qua hoạt động thu gom và phân loại rác tại nguồn; tái chế, tái sử dụng và đốt thu hồi nhiệt 100% chất thải trong hoạt động sản xuất, góp phần thực hiện nền kinh tế tuần hoàn. Song song với việc duy trì thành quả “Không rác thải rắn chôn lấp ra môi trường”, công ty cũng tích cực ứng dụng các giải pháp và dự án để giảm thiểu dần lượng chất thải tạo ra trên mỗi đơn vị sản phẩm trong sản xuất.
Các dự án tiêu biểu trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất có thể nói đến mô hình tuần hoàn bã cà phê thành nguyên liệu sinh khối thay thế dầu đốt. Trong mô hình tuần hoàn này, bã cà phê được nén làm viên đốt sinh khối thay cho nhiên liệu đốt để vận hành lò hơi; tro và cát thải lò hơi sau khi đốt dùng làm nguyên liệu sản xuất gạch không nung; bùn thải cà phê được chế biến thành phân vi sinh; hơi nước được tái sử dụng cho tháp giải nhiệt; nước thải được xử lý và tái sử dụng cho sản xuất và chất lượng nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A. Chỉ riêng việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê đồng thời tiết kiệm được khoảng 40 - 50 tỷ đồng mỗi năm chi phí năng lượng. Quan trọng hơn, gần 100% phụ phẩm cà phê đều được tái chế và tái sử dụng để tạo ra giá trị, không xả ra môi trường, thay thế hơn 74% chất đốt từ dầu DO và giảm thiểu phát thải gần 12.670 tấn CO2/năm. Tỷ lệ tái sử dụng nước thải trong nhà máy sản xuất cà phê cũng được đến 65%, đóng góp khoảng 30-35% nguồn nước sử dụng đầu vào cho sản xuất mỗi năm.
Để đạt được điều này, ngay từ giai đoạn lên phương án đầu tư, Công ty đã tính toán phương án thiết kế và công nghệ phù hợp để có thể phát huy hiệu quả của các mô hình tuần hoàn trong sản xuất. Đồng thời, việc áp dụng cải tiến liên tục theo mô hình Nestlé Contineous Excellence đã giúp công ty từng bước đạt được các mục tiêu đặt ra trong chiến lược phát triển bền vững của mình.

Tại Nestlé, các yếu tố ‘Chất lượng’, ‘An toàn thực phẩm’, ‘Nghiên cứu và cải tiến’, ‘Sự phù hợp cho người tiêu dùng’ và ‘Con người’ chính là nền tảng tạo ra sự thành công và lợi thế cạnh tranh của công ty cũng như của tập đoàn. Để có được điều đó, Nestlé Việt Nam luôn bảo đảm việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, cũng như tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động, sản xuất của mình, từ nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm tới tay người tiêu dùng trong suốt chuỗi cung ứng.

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Công ty TNHH NESTLÉ Việt Nam