Giải thưởng quốc gia Việt nam
Thứ Tư 01/07/2019, 14:25

Bộ Khoa Học Công Nghệ trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Sáng 18/06 tại Hà Nội, Bộ Khoa Học Công Nghệ đã chính thức công bố trao giải thưởng Chất lượng Quốc Gia năm 2018 cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Đây là giải thưởng duy nhất về chất lượng cấp quốc gia nhằm tôn vinh các Doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.


Sáng nay tại trụ sở Bộ Khoa học & Công nghệ đã diễn ra buổi họp báo về giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp  nhận mô hình và 07 tiêu chí của Giải thương Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ. Đây là giải thưởng được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu học tập khi xây dựng giải thưởng Chất lượng Quốc gia của mình.

Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết Thủ tướng Chính phủ sẽ trao tặng giải Chất lượng Quốc gia 2018 cho 75 doanh nghệp, trong đó có 22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia (trong đó có Tân Hiệp Phát) và 53 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng dành cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bât trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.


Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đại diện cho các doanh nghiệp nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia tham dự họp báo

Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp các doanh nghiệp hướng tới sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ bằng việc tiếp cận chất lượng theo một hệ thống các giá trị cốt lõi cơ bản như Tầm nhìn của lãnh đạo; Định hướng vào khách hàng; Nâng cao kiến thức của tổ chức và cá nhân; Nâng cao giá trị của các bên có quyền lợi liên quan; Chú trọng vào tương lai; Quản lý để đổi mới; Trách nhiệm xã hội; Chú trọng vào kết quả và tạo ra giá trị.

Có thể thấy, các giá trị cốt lõi của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia có nhiều điểm tương đồng đặc biệt với các giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát như Thỏa mãn khách hàng; Chất lượng chuẩn quốc tế; Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; Không gì là không thể; Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai.

Theo số liệu của Ban tổ chức, doanh thu của 75 doanh nghiệp đại giải Chất lượng Quốc gia là 106 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách gần 8.000 nghìn tỷ. Tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động.

Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 23/6 tới đây tại Hà Nội.

Đại diện cho các doanh nghiệp nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết “Việc được Thủ tướng Chính phủ vinh danh và trao tặng Giải Vàng Chất lượng quốc gia trong dịp này là minh chứng, đồng thời cũng là nguồn động viên, cổ vũ cho chúng tôi nỗ lực hơn nữa để sản xuất, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây cũng là một danh vị để Tân Hiệp Phát giữ gìn, và tiếp tục cải tiến, nâng cao năng suất hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nỗ lực đưa thương hiệu Việt, sản phẩm Việt ra thế giới, khẳng định sự hùng mạnh của thương hiệu Việt khi sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp đa quốc gia trên tầm quốc tế”.

Hiện Tân Hiệp Phát đang sở hữu hàng loạt các thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One,… đươc hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu chuộng sử dụng mỗi ngày. Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe này được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic có trị giá lên tới hơn 300 triệu USD.

Tân Hiệp Phát là 1 trong 22 doanh nghiệp vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia. Đây cũng là dịp đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023 .

Nguồn: http://vccinews.vn/print/24879/bo-khoa-hoc-cong-nghe-trao-giai-vang-chat-luong-quoc-gia-cho-tap-doan-tan-hiep-phat.html