Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 tổ chức họp Phiên họp lần thứ nhất

Sáng ngày 12/8/2023 tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2023 đã tổ chức phiên họp lần thứ nhất, dưới sự chủ trì của ông Hà Minh Hiệp (Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL, Phó Chủ tịch Hội đồng).

Ông Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL, Phó Chủ tịch HĐQG chủ trì cuộc họp

Mở đầu phiên họp, đại diện Ban Thư ký đã báo cáo tình hình hoạt động GTCLQG trong thời gian vừa qua và một số nội dung liên quan. Theo đó, Cơ quan Thường trực GTCLQG đã tiếp nhận hồ sơ đủ điều kiện tham dự của 54 tổ chức/doanh nghiệp từ 26 HĐST (25 HĐST tỉnh/thành phố và 01 HĐST Bộ, ngành) đề xuất HĐQG xem xét đề nghị Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG năm 2023. Cơ quan Thường trực GTCLQG đã thực hiện việc rà soát, xem xét hồ sơ của 54 tổ chức/doanh nghiệp được các HĐST đề xuất trao Giải theo đúng quy định tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP và Thông tư số 27/2019/TT-BKHCN. Đồng thời, Cơ quan Thường trực GTCLQG đã thường xuyên trao đổi thông tin với các HĐST nhằm liên tục theo dõi việc chấp hành chính sách, pháp luật (liên quan đến môi trường, an toàn lao động, sản xuất kinh doanh, thuế, bảo hiểm xã hội ...) của các tổ chức/doanh nghiệp được các HĐST đề xuất trao Giải để kịp thời báo cáo với HĐQG.

Các thành viên tham dự cuộc họp

 

Tại cuộc họp lần này, các thành viên đã thảo luận và cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến:

- Danh sách hồ sơ các tổ chức/doanh nghiệp được HĐST đề xuất tặng Giải Vàng CLQG và GTCLQG năm 2023.

- Làm rõ thông tin về kết quả hoạt động của một số tổ chức/doanh nghiệp.

Trên tình thần cởi mở và trao đổi thẳng thắn, từng thành viên Hội đồng đã cho ý kiến về những nội dung liên quan đến hoạt động GTCLQG và các vấn đề cần làm rõ trong các hồ sơ được đề xuất năm nay, đồng thời nhấn mạnh GTCLQG là giải thưởng cao quý được Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức/doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy phong trào năng suất lao động ở Việt Nam và tạo ra nhiều giá trị đối với cộng đồng và xã hội, vì vậy việc xét duyệt mang tính chặt chẽ và bài bài là hết sức cần thiết.

Hội đồng cũng đã thông qua danh sách dự kiến và kế hoạch thẩm định tại chỗ đối với các tổ chức/doanh nghiệp được HĐQG lựa chọn, nhằm tạo cơ sở cho việc xem xét và đề xuất của Hội đồng đề nghị Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trình Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG năm 2023 cho các tổ chức/doanh nghiệp.

 

(Văn phòng GTCLQG)