Thiên Long nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương năm 2015
Đây là giải thưởng quốc tế uy tín tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc xây dựng chiến lượckinh doanh và nâng cao chất lượng quản lý. Mỗi năm, thường chỉ có khoảng ba doanh nghiệp Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này.
Đây là giải thưởng quốc tế uy tín tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc xây dựng chiến lượckinh doanh và nâng cao chất lượng quản lý. Mỗi năm, thường chỉ có khoảng ba doanh nghiệp Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này.
Thông tin trên được công bố trong khuôn khổ buổi lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2015. Ông Đỗ Minh Chuẩn (đứng giữa), Trưởng phòng QA, Tập đoàn Thiên Long nhận giải thưởng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015.
Ba doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015 là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam OSCVN và Công ty TNHH Nam Dược.
Ông Đỗ Minh Chuẩn, Trưởng phòng QA, Tập đoàn Thiên Long đại diện công ty nhận giải thưởng này.
Để trở thành một trong ba doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương, Thiên Long phải vượt qua một quá trình tuyển chọn chặt chẽ do Bộ Khoa học và Công nghệViệt Nam phối hợp cùng APQO thực hiện. Theo đó, hàng năm, trong số các doanh nghiệp hai năm liền đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ chọn ra những doanh nghiệp tiêu biểu nhất để đề cử nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Trong số các doanh nghiệp này, dựa trên 7 tiêu chí khắt khe, các các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới thuộc APQO lựa chọn ba doanh nghiệp xứng đáng nhất cho Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.Các chuyên gia kinh tế đánh giá cao Tập đoàn Thiên Long vì đáp ứng toàn diện 7 tiêu chí chấm giải gồm: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Phát triển nguồn nhân lực; Quản lý các quá trình hoạt động và Kết quả kinh doanh.
Đánh giá về giải thưởng này, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cho rằng Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục thúc đẩy phong trào tăng năng suất chất lượng quốc gia, từ đó nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cũng như của cả nền kinh tế Việt Nam.
Theo đại diện Tập đoàn Thiên Long, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Thiên Long trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm và quản lý nguồn nhân lực. Với giải thưởng này, Tập đoàn Thiên Long ngày càng khẳng định uy tín và vị thế của công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm và tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành tập đoàn văn phòng phẩm hàng đầu Châu Á.
Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có trụ sở tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ. Năm 1999, APQO thiết lập Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) nhằm mục đích tái xác nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã đạt giải thưởng vàng chất lượng quốc gia dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng quốc tế. Từ đó có thể nhân rộng mô hình hệ quản lý đến các doanh nghiệp khác trong khu vực, tăng khả năng cạnh tranh với các Châu lục khác trên thế giới. Bộ tiêu chí giải thưởng và hình thức xét duyệt, thẩm định thực tế được thiết lập theo mô hình giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) của Mỹ.
Hệ thống giải thưởng GPEA bao gồm 3 giải thưởng, trong đó cao nhất là “World Class”, “Best in Class” tương ứng với Giải Nhì và “Quest Class Award” tương ứng với Giải Ba. Tính đến nay, GPEA đã được trao cho 147 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực. Tính đến năm 2015, có 37 doanh nghiệp Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này.