Ông Trần Văn Vinh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, hơn 20 năm hình thành và phát triển, giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng.
Nhờ áp dụng các tiêu chí này vào sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất đã giúp tăng năng suất tới 40%.
Qua hơn 20 năm tổ chức giải, đã có 1.842 lượt doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và 44 lượt doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương.
Tham gia giải thưởng các doanh nghiệp phải đáp ứng đủ 7 tiêu chí gồm: Vai trò của lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý và phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động.