Hội đồng Quốc gia GTCLQG 2022 tiến hành thẩm định tại chỗ Công ty Cổ phần Vicostone

 

Ngày 21/4/2023, Hội đồng Quốc gia GTCLQG đã tiến hành thẩm định tại chỗ Công ty Cổ phần Vicostone, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội . Vicostone là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đá thạch anh nhân tạo tại khu vực Châu Á và là một trong những nhà sản xuất đá thạch anh nhân tạo hàng đầu thế giới. Trên cơ sở thiết bị được chuyển giao từ hãng Breton (Ý), kết hợp với những cải tiến mang tính đột phá của con người, đá thạch anh Vicostone là sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Với hơn 90% cốt liệu thạch anh tự nhiên, sản phẩm đạt độ cứng 7/10 so với kim cương (theo thang Mohs), khả năng chống xước, chống thấm vượt trội, các sản phẩm Vicostone đa dạng các ứng dụng trong không gian sống như: mặt bàn bếp, bàn trang điểm, bồn tắm, bồn rửa, tường, quầy bar, sàn nhà và các không gian nội thất khác.

Công ty hiện có 06 dây chuyền sản xuất đá nhân tạo sử dụng công nghệ sản xuất đá thạch anh tân tiến nhất hiện nay- Breton S.p.A của Italia. Vicostone có năng lực sản xuất hàng triệu mét vuông đá mỗi năm. Các thiết bị hiện đại, có mức độ tự động hóa cao, sử dụng phần mềm từ đầu vào đến đầu ra, kiểm soát toàn bộ quá trình. Công ty hiện đang áp dụng nhiều HTQL và các công cụ năng suất chất lượng tiên tiến: ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, Kaizen, 5s, chứng chỉ NFS, GreenGuard, CE,…Công ty ưu tiên đầu tư phát triển công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Vicostone xem sản xuất xanh là kim chỉ nam định hướng mọi hoạt động để thực hiện phát triển bền vững.

Với hệ thống các đại lý phân phối trên toàn cầu, sản phẩm của Vicostone đã hiện diện tại khắp các châu lục trên thế giới. Công ty hiện là Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp trên thế giới cùng hệ thống đại lý phân phối hiện diện tại khắp các Châu lục, nhãn hiệu VICOSTONE® được bảo hộ tại 66 quốc gia. Những bộ sưu tập của VICOSTONE như: Classical, Nature, Exotic, Thunder Collection, Sky Colllection, Pele Haiwa Collection v.v chinh phục khách hàng, tăng uy tín thương hiệu khi có mặt trong hàng triệu ngôi nhà, các công trình đẳng cấp trên toàn thế giới như chuỗi khách sạn Marriott, Hilton Garden Inn, Crowne Plaza, Sheraton, Park Hyatt… hay các công trình thương mại cao cấp như Las Vegas City Center, Apple Campus (Mỹ), Sydney Airport (Úc), Interlomas Mall (Mexico)…Vicostone luôn trong nhóm các doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam: 4 năm liền (từ năm 2016 đến 2019) đứng trong danh sách Top 10 Công ty xây dựng uy tín Việt Nam, 5 lần liên tiếp Công ty được vinh danh “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất tại Việt Nam” trên sàn chứng khoán HNX do tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá.

Đoàn công tác đã xem xét trực tiếp hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Vicostone. Đoàn công tác đã tìm hiểu và làm rõ thêm các nội dung theo yêu cầu của 7 tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, mối quan hệ, cơ chế điều hành giữa VCS với Tập đoàn Phenikaa, việc tuân thủ quy định về môi trường, việc áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Doanh nghiệp,.. Đại diện Doanh nghiệp đã cung cấp các thông tin, bằng chứng có liên quan đến các nội dung cần làm rõ của Đoàn công tác. Căn cứ vào các nội dung thẩm định tại chỗ ngày 21/4/2023, Đoàn Công tác sẽ thay mặt DN báo cáo với HĐQG, làm cơ sở để đề nghị Hội đồng Quốc gia GTCLQG đề xuất với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định trao GTCLQG 2022 cho Công ty.

(Lương Thúy, VPGTCLQG)